วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แนะนำวิธีการเล่นบาสให้เก่ง

                                                   เล่นบาสยังไงให้เก่ง       




เราต้องฝึกฝน
ดูnbaนะค่ะ  เพราะรวมคนเก่งจากทั่วโลกมาไว้ที่เดียว 
ส่วนการฝึกซ้อม ง่ายๆนะ ทำอย่างคนที่เก่ง คือเลียนแบบทุกท่าทาง เอาให้เหมือน 
วิธีการนะ คือทำทุกวัน วันละ2ชั่วโมงอย่าขาด และเอาไปใช้เวลาเล่นทุกครั้ง จนชำนาญ เวลาซ้อมบาส กับเวลาเล่นบาสไม่เหมือนกันนะ ซ้อมคือ การเลี้ยง การวิ่ง การกระโดด การชู้ด ฯลฯ ส่วนการเล่นบาสคือเล่นเป็นทีม แยกส่วนกันนะค่ะ

    ฝึกพื้นฐาน ฝึกพื้นฐาน และฝึกพื้นฐาน พื้นฐานมี 2 แบบ พื้นฐานส่วนตัว กับ พื้นฐานร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ถ้าพื้นฐานส่วนตัวต้องเริ่มตั้งแต่การวิ่ง ถ้าช่วงแรกปรับพื้นฐานแทบไม่ได้จับลูกบาสเลยด้วยซ้ำ เป็นการวิ่งเพื่อเอาแรง วิ่งในรูปแบบต่างๆ การออกตัว การเพิ่มความคล่องตัว นั่งแล้วลุกอย่างเร็วแล้วสปริ๊นตัว สไลด์เท้า การซอยเท้า วิ่งสับเท้า วิ่งเข่ายกสูง จะเล่นให้เก่งร่างกายต้องพร้อม บาสต้องแข็งแรงแข็งแกร่ง ทั้งข้อเท้า น่อง หัวเข่า ต้นขา ส่วนบนถ้าเป็นผู้ชายจะต้องเวทเทรนนิ่ง แต่ถ้าผู้หญิง พอได้ฝึกกับลูกบอลก็จะได้กล้ามเนื้อช่วงบนพอดีๆ หรืออาจจะต้องเวทเทรนนิ่งเพิ่มนิดหน่อย 
ขึ้นอยู่ว่าอยากไปอยู่ระดับไหน อยากทะลุขีดจำกัดของตัวเองไประดับไหนเล่นตัว รร. มหาลัย หรือเข้าสโมสร หรือมองเป้าให้สูงสุดคือระดับชาติ กีฬาทุกกีฬาทัศนคติสำคัญกว่าสิ่งอื่น ทัศนคติจะทำให้เราซ้อมและซ้อมอย่างรู้เป้าหมาย ไม่ใช่วิ่งแค่เหนื่อยก็พอ หรือท้อง่ายๆ 
จะเก่งได้ต้องมีเวลาซ้อม และถ้าต้องซ้อมคนเดียว ต้องแบ่งสัดส่วนเวลาบริหารเวลา ปกติซ้อมบาส 2.30 - 3 ชม. ต่อวัน 30 นาที วิ่งยาวๆรอบสนาม มาต่อซ้อมไม่มีลูกบาสในการวิ่งต่างๆ 1 ชม.  อีก 1 ชม. ซ้อมแบบมีลูกบาส ทั้งเบสิกการเคาะลูกบาส พวกซ้อมโดนมีลูกบาสในยูทูปมีให้ดูเยอะ เทคนิคต่างๆเคาะลูกบาสแล้วตาต้องมองตรงไหน การเคลื่อนที่ทั้งช้า เร็ว ไรพวกนี้ ดูวิดีโอการฝึกซ้อมจะเข้าใจง่ายกว่า

ข้อมูลจาก  http://pantip.com/topic




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น